Australia Travel

January 12, 2010

Ubirr Rock, บ้านฟ้าผ่า Man

Filed under: travel — lnupey @ 3:41 pm

กรกฎาคม 7, นี้เป็นวันสุดท้ายของเราในเอาท์แบ็คของ ออสเตรเลีย ที่ฉันเริ่มรู้สึกประหนึ่งว่าฉันไม่ต้องการกลับไปที่รัฐนี้รู้สึกเหมือนบ้านฉัน.

หยุดสุดท้ายของเราในวันนี้ก่อนที่จะเดินทางไป Alligator River ตั้งแคมป์ที่ค่ายคืนเพื่อเป็น Jabiru, เหมืองแร่ยูเรเนียมเมืองใหม่ใน Kakadu National Park.

รัฐบาลออสเตรเลียพยายามแก้ไขบางข้อผิดพลาดที่เราอเมริกันสร้างขึ้นในการซื้อขายกับอเมริกันอินเดียของเรามีปกครองว่าเมื่อแร่ธาตุใดๆที่พบในชาวพื้นเมืองที่ดินทรัพย์สินสาธารณะกับคนพื้นเมือง. เมือง Jabiru เป็นเช่นนั้นของนโยบายนี้กำลังออกผล. มันเป็นเมืองที่ทันสมัยมากกับสวนสวยและทะเลสาบ.

หลังจากอาหารที่หนึ่งในร้านอาหารกลางแจ้งมากเรามองข้างหน้าด้วยความคาดหมายที่ดีของการมีบ่ายปิดและจ่ายมันว่ายน้ำในทะเลสาบขนาดใหญ่ใกล้. ก็จะได้รับการบรรเทาต้อนรับหลังจากใช้จ่ายวันที่ 6 เหนื่อยมากเดินทางฟของ ออสเตรเลีย นอนใน Swags (ถุงนอนผ้าใบ) ขยายออกไปบนพื้น.

มันเป็นเกี่ยวกับเวลานี้ที่ Mark ไดรเวอร์ของเราแนะนำว่าถ้าเราต้องการดูหนึ่งอะบอริจิ้เว็บไซต์เขาจะยินดีเราไดรฟ์.

หลายสิ่งเริ่มแข่งในใจของเราได้เข้าชมเว็บไซต์เก่ามากในสัปดาห์ที่ผ่านมาและฉันจริงๆไม่ต้องการเห็นใดๆเพิ่มเติมว่ายน้ำเป่ามีชีวิตชีวาจริงๆแต่ห่าฉันจะไปว่ายน้ำใน Batesville ถัดไปสัปดาห์ถ้าฉันต้องการนี้เป็นวันสุดท้ายของฉันในที่ดินของออนซ์ฉันต้องการสนุกไป max. ฉันรู้ลึกลงที่นี้จะเป็นช่วงบ่ายพิเศษมากเป็นในเอาท์แบ็คสำหรับเกือบเดือนแล้วฉันไม่รู้วันที่กรกฎาคม 7 เป็นฉันพบในภายหลังก็จะเน้นในการค้นหาความจริงของฉัน.

นอกจากนั้นทุกคนรู้ว่าแม่น้ำใน ออสเตรเลีย เต็มไปด้วย crocodiles และหลังจากว่ายน้ำในยูเรเนียมบรรดาน้ำที่รบกวนฉันเปล่งอาจต้องการนอกชานคืน light.

พร้อมที่เก้าของเรา boarded bus สำหรับเป็นหลุมเป็นบ่อเต็มไปด้วยฝุ่น 40 ไมล์ของถนนสกปรกที่วางหน้า. นั่งอยู่ด้านหลังของรถฉันได้มากมายเวลาที่จะคิดสิ่งที่วางหน้าและสิ่งที่ทุกคนจะหมายถึงฉัน. เราเด้งตามถนนเต็มไปด้วยฝุ่นบางครั้งข้าม creeks รบกวนจระเข้และแม่น้ำก็ลำบากประหนึ่งว่าฉันจะกลับไปในเวลาเวลาลืมนานเวลาจำเฉพาะในอะบอริจิ้ Dreamtime. ฉันตกใจเล็กน้อยที่สิ่งที่เกิดขึ้นรอบฉันฉันจะรู้สึกและเห็นคนอื่นในรถแต่มันก็ประหนึ่งว่าฉันไม่ได้จริงๆส่วนหนึ่งของความเป็นจริงของพวกเขาและพวกเขาอาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฉัน.

เป็นฝุ่นจากถนนกรองเป็นรถโดยสารและชั้นสีแดงตกในทุกคนและทุกสิ่ง. เวลาผ่านรถอื่นเมื่อมีคนอื่นใช่ว่าที่นี่มันจึงกลายเป็นฝุ่นจับในรถที่เราเพิ่งจะได้เห็นไดรเวอร์. ในเวลานี้ได้ประจักษ์กับว่าเราผ่านเข้าสู่มิติอื่น.

มันเป็นที่ขณะนี้ที่ฉันรู้สึกเป็นหากฉันจริงคนเดียวกับไม่มีใครอื่นแบ่งปันประสบการณ์ของฉัน. ฉันจะรู้สึกตัวจริงของฉันเป็นเบาและเบาในเวลาเดียวกันเป็นน้อยตระหนักถึงสภาพแวดล้อมรอบฉันในขณะที่ในเวลาเดียวกันเป็นทราบที่ดินห้ามเราผ่าน, เตือนไม่ให้เข้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากใต้ดินผู้ใหญ่.

ความคิดของฉันถูกขัดจังหวะโดยการกระตุกทันทีและร้องเสียงกรี๊ดของเบรครถบัสได้มาหยุดหนึ่งที่เราได้มาถึงเราปลายทาง Ubirr Rock หน้าหลักของสายฟ้าแลบ Man ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีประสิทธิภาพมากจากอะบอริจิ้ Dreamtime.

Namarrgon เป็นเสน่ห์, ผอมโย่ง, เกือกม้าเหล็กตัวรูปวาดบนหิน. สีของพระองค์เป็นธรรมง่ายเขาวาดอาจมีประเภทพู่กันชั่วคราวบางอาจติดแหลกอาบเหล็กบางที่ใช้สีมักทำจากหิน ochre แหลก. เขาเป็นส่วนใหญ่สีขาวยกเว้น reds บางในด้านขวาของฟ้าร้องเขา.

Barrinj เขาภรรยาเป็นแม่ไป grasshoppers.

เด็กของพระองค์เป็นสีส้มสดใสและ grasshoppers สีน้ำเงินก็ออกมาก่อนในพายุหรือฤดูฝนมองหาพ่อของพวกเขา.

Dreamtime มีเวลาในการสร้างวัฒนธรรมอะบอริจิ้. เป็นจุดเริ่มต้นของความรู้และเป็นเมื่อกฎหมายที่คู่มือชีวิตชาวพื้นเมืองปัจจุบันสร้าง. องค์ประกอบธรรมชาติภูมิพืชและสัตว์สร้างโดยปู่ตาแรก. เป็นพื้นฐานของชาวพื้นเมืองศาสนาและวัฒนธรรม.


ฝัน เป็นคำที่ใช้สำหรับความเชื่อของกลุ่มชาวพื้นเมืองของ. กลุ่มต่างมีสัตว์อื่นที่ตัวเลขอย่างชัดเจนในเรื่องราวและบริการเพื่ออธิบายความเชื่อของพวกเขา. หนึ่งพื้นที่ของที่ดินอาจต้อง "ฝัน Long Necked เต่า" ในขณะที่ส่วนอื่นเป็นของ "ด้วงฝัน. บริเวณรอบๆ Nourlangie Rock คือ "ฟ้าผ่าฝัน.

เป็นรถบัสมาเพื่อหยุด, I anxiously ทำวิธีของฉันไป Ubirr Rock, สมบูรณ์ลบเลือนไปของฉันสภาพแวดล้อม. ในความเป็นจริงไม่มีคนเดิมของฉันเพียงฉันและดินแดนศักดิ์สิทธิ์. ฉันเริ่มเดินมาทางที่คุ้นเคยเพื่อให้ฉันแม้ว่าในชีวิตฉันไม่เคยถูกให้โลกนี้. ผมหยุดชั่วครู่หนึ่งเพื่อดูงานศิลปะหินที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ ออสเตรเลีย เชื่อว่าอย่างน้อย 20,000 ปี.

ฉันเดินขึ้นเป็นทางนำไปสู่การ Nourlangie Rock, หินใหญ่ขึ้นจากดินแห้งจะปรากฏ. บทเรียนแรกของเราในวันนี้จะมาจากหินที่เราเห็นนี้ก่อนที่เรา. ผู้ที่ไม่มีความรู้ในวัฒนธรรมชาวพื้นเมืองหินจะไม่ปรากฏเป็นสิ่งที่พิเศษเฉพาะแต่ความสำคัญในวัฒนธรรมของชาวพื้นเมืองจากมุมมองของ Aboriginals หินไม่เพียงใดหินสามัญและค่อนข้างจะเป็นเว็บไซต์ต้องห้าม depicting ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของพวกเขา. หิน, ชื่อนกพิราบ Rock หรือในพริบตาหินเป็นเรื่องราวของชายชื่อ Namanjolg

ณจุดนี้ฉันซ้ายทางหลักและเริ่มเดินรอบด้านหลังของหินและเริ่มปีนกำแพงแนวตั้ง ft. 100 เวลาดำเนิน £ 40. ของเกียร์กล้องบนหลังของฉัน.

เป็นฉันได้เริ่มขึ้นจริงของฉันฉันเริ่มเปลี่ยนแปลงฉันไม่ได้เป็นช่างภาพอเมริกันไป ออสเตรเลีย, ฉันถูกแปลงเป็นภาษาอย่างปีนกำแพงแนวตั้ง, วางมือและเท้าในสถานที่ยุทธศาสตร์ให้ไม่หยุดแต่ช้าปีนขึ้นไปข้างบนเป็นฉันได้ทำหลายๆครั้งก่อน. เสมอหาต้นไม้ให้รากหรือหินหิ้งช่วยให้ฉันไปต่อไต่ฉันไม่เคยหยุดแต่ช้าปีนขึ้นในการค้นหาความจริงของฉัน.

ถึงด้านบนของศาลห้ามนี้กลางที่ดินแยกบางที่สุดในโลกฉันเริ่มรู้สึกรักและสันติภาพคว่ำและความรู้สึกของบ้านคนหนึ่งที่ฉันได้กลับไปยังดินแดนแห่งออนซ์.

ฉันรู้สึกว่าสติของฉันออกจากร่างกายของฉันและขึ้นสูงเหนือแผ่นดินมองลงมาฉันจะรู้สึกสองจริงฉันมีความเป็นสูงเหนือแผ่นดินและมองลงมาบนร่างกายของฉันนอนตายบนหน้าผาหินที่ฉันสามารถดูนกเดินบนแขนขวาของฉันให้ได้ในเวลาเดียวกันฉันถูกตัวตายที่หน้าผาความรู้สึกและ sensing ว่านกกันเดินข้ามแขนของฉัน.

เป็นผมวางที่อนุสาวรีย์ศักดิ์สิทธิ์นี้ใจของฉันเริ่มผ่านม่านของเวลาเข้าที่มาจากไหนสิ่งที่เห็น, ย้อนเวลากลับไปสหัสวรรษก่อนหน้านี้กลับไปเกิดใน ออสเตรเลีย. .

เป็นแผ่นดินเพิ่มขึ้นจากทะเลภูเขาเริ่มฟอร์มสูงบนที่ราบที่เรนโบว์งูเริ่มเปลี่ยนดินแดนในโลกใหม่ที่เรียกว่า Australius. ฉันอีกครั้งกึกที่ป้อนตัวฉันและมากลับไปที่จริงปัจจุบันงุนงงเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ยึดเพียงสถาน.

เมื่อคืนฉันไปที่รถบัส, Mark ไดรเวอร์ Aborigine เราทราบฉันว่าฉันได้บนพื้นศักดิ์สิทธิ์ที่หนึ่งไม่ได้รับอนุญาต. มีปรับ $ 5,000 สำหรับที่อยู่. เขาแล้วดูฉัน winked และกล่าวว่า "แต่คุณมีสิทธิ์!

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

